Phần Mở đầu
Lý do chọn đề tài.
Từ lâu ngành du lịch không chỉ được coi như 1 ngành kinh tế mà còn là ngành giúp quảng bá đất nước, con người, văn hoá đến với toàn bộ thế giới. Tất cả chúng ta đều biết ngành du lịch là ngành kinh tế không khói, mà mang lại nguồn lợi nhuận lớn. Thực tế cho thấy, rất nhiều nước đã cải thiện được đáng kể nền kinh tế của mình nhờ việc phát triển hiệu quả ngành du lịch.
Ở Việt Nam từ năm 1975, đặc biệt từ năm 1986 cùng với việc phát triển kinh tế nông thôn thì ngành du lịch đã bắt đầu bước vào thời kỳ phát triển, kết quả của nó là nền kinh tế đã phát triển không ngừng từng ngày. Việt Nam của ngày trước rất nổi tiếng như một đất nước anh hùng, chiến thắng cả thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Nhưng hiện nay, vào thời đại kinh tế thị trường thì đất nước ta cũng đang cố gắng vươn mình theo đổi thế giới trong cả lĩnh vực kinh tế cũng như phát triển khoa học. Một trong những ngành rất phát triển của nước ta những năm gần đây chính là ngành du lịch.
Mục tiêu và phương pháp nghiên cứu.
Bài nghiên cứu chính là miêu tả cụ thể, nghiên cứu tình hình thực tế cũng như nguồn thông tin trên mạng, sách và từ chính các công ty du lịch về những mặt mạnh cũng như yếu của ngành du lịch Việt Nam.
Qua bài nghiên cứu của mình, tôi muốn chỉ ra cho mọi người biết rằng, tiếng Nga chưa tắt trong tâm hồn nhiều người cũng như sự phát triển của nó trong tương lai không chỉ trong lĩnh vực du lịch, mà còn trong tất cả các lĩnh vực hợp tác giữ Liên Bang Nga và Việt Nam, giữa Việt Nam với các nước CNG và tất cả các nước khác trên thế giới.
Để hoàn thiện bài làm của mình tôi đã sử dụng những phương pháp như: thống kê, miêu tả, liệt kê, tổng hợp.
Cấu trúc
Bài làm được chia làm 2 phần: Phần khái quát về ngành du lịch cũng như
địa danh du lịch ưa thích tại Việt Nam và phần Việt Nam trong con mắt của du khách nước ngoài.
Ẩm thực Việt
Ẩm thực là phần không thể thiếu trong đặc trưng của bất kỳ quốc gia nào, trong đó có cả Việt Nam. Những món ăn đã đi sâu vào trong trái tim những du khách từng 1 lần đến Việt Nam chính là ném rán, chả giò, phở, bún, cháo, chả cá…
Mỗi món ăn là 1 hương vị, mỗi vùng lại có cách nấu riêng cũng nhưng mang những nét khác biệt trong từng cách chế biến đã khiến du khách muốn thăm quan tất cả các vùng để cảm nhận được hoàn hảo về món ăn đó.
Phần 1. Việt Nam- địa chỉ tin cậy dành cho khách du lịch
1.1. Vị trí địa lý
Tại sao Việt Nam lại thu hút hàng năm gần 4 triệu lượt du khách nước ngoài. Một trong số các nguyên nhân có thể xác nhận đó là khí hậu nhiệt đới gió mùa, đa dạng sinh học. Không thể không không kể đến chiều dài miên man của bờ biển Việt Nam với biết bao bãi biển được ghi nhận là có những vẻ đẹp nằm trong các bản xếp hạng thế giới. Phía Nam của Việt Nam các bạn có thể thoải mái tắm quanh năm. Những cồn cát trắng xoá và những bãi biển trong đến đáy ấm quanh năm là những lợi thể không thể bỏ qua khi nhắc đến Việt Nam.
Việt Nam còn thu hút bởi vô vàn di tích lịch sử, những tượng đài tưởng nhớ công lao của biết bao vị anh hùng dân tộc. Qua đó cỏ thể tường thuật lại toàn bộ quá trình dựng nước và giữ nước của dân tộc qua gần 4000 năm.
Những món ăn đậm chất Việt cũng là điều thu hút khách du lịch.
Nhưng quan trọng nhất chính là con người, dân tộc Việt hiếu khách và cần cù, đó chính là đặc trưng tiêu biểu khiến nhiều khách du lịch ấn tượng.
1.2. Chính trị
Không thể phủ nhận được việc Việt Nam có một nền chính trị ổn định là điều thu hút đặc biệt đối với du khách. Khi khách du lịch đến một cuốc gia không nội chiến, không đấu tranh sắc tộc, không biểu tình giữa các đảng phái thì quả thật Việt Nam đã ghi điểm rất lớn. Việc ổn định về chính trị cũng khiến không chỉ ngàng du lịch phát triển mà tất cả các công tác đối nội, đối ngoại và thông thương giữa Việt Nam và các nước trên thế giới ngày càng phát triển hơn.
1.3. Địa điểm du lịch ở Việt Nam
1.2.1. Sapa
1.3.2. Vịnh Hạ Long
1.3.3. Hà Nội
1.3.4. Cát Bà
1.3.5. Huế
1.3.6. Đà Nẵng
1.3.7. Đà Lạt
1.3.8. Phan Thiết/ Mũi Né
1.3.9. Vũng Tàu
1.3.10. Tp.Hồ Chí Minh
Phần 2. Việt Nam trong con mắt những du khách nước ngoài
2.1. Hiểu biết chung về ngành du lịch
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (World Tourist Organization), một tổ chức thuộc Liên Hiệp Quốc, Du lịch bao gồm tất cả mọi hoạt động của những người du hành, tạm trú, trong mục đích tham quan, khám phá và tìm hiểu, trải nghiệm hoặc trong mục đích nghỉ ngơi, giải trí, thư giãn; cũng như mục đích hành nghề và những mục đích khác nữa, trong thời gian liên tục nhưng không quá một năm, ở bên ngoài môi trường sống định cư; nhưng loại trừ các du hành mà có mục đích chính là kiếm tiền. Du lịch cũng là một dạng nghỉ ngơi năng động trong môi trường sống khác hẳn nơi định cư.
2.2. Các loại hình du lịch
§ Du lịch làm ăn,
§ Du lịch giải trí, năng động và đặc biệt,
§ Du lịch nội quốc, quá biên,
§ Du lịch tham quan trong thành phố,
§ Du lịch mạo hiểm, khám phá, trải nghiệm.
§ Du lịch hội thảo, triển lãm MICE.
§ Du lịch giảm stress, Du lịch ba-lô, tự túc khám phá.
§ Du lịch bui, du lịch tự túc.
2.3. Đặc điểm và đặc thù của ngành du lịch
Có nhiều kiểu đi du lịch, một trong số đó có thể kể đến như du lịch với mục đích nghỉ ngơi, thữ giãn; đi du lịch với mục đích học hỏi văn hoá; du lịch về cội nguồn, thăm người thân; hay du lịch thể thao; du lịch với mục đích kinh doanh; du lịch với mục đích chính trị … Người ta thường xét đặc điểm du lịch theo các tiêu chí sau:
-   Từ xuất xứ của khách du lịch
-   Theo dạng đi du lịch: nhóm, theo tour …
-   Theo độ tuổi
-   Theo lịch trình, thời gian
-   Theo phương tiện sử dụng để đi thăm quan
-   Theo mùa
-   Theo chương trình du lịch
-   Theo cách thức di chuyển: đi bộ hay đi bằng phương tiện …
2.4. Những cảm nhận của khách du lịch về Việt Nam.
Ở đây có tập hợp 1 số lượng ý kiến của các khách du lịch, chủ yếu từ Nga và các nước CNG. Đa số đều có sự hài lòng cũng như chưa thật sự hài lòng về các mặt khác nhau. Với 1 số người họ không thích thăm miền Bắc, chẳng hạn như chị Anastasia từ Uckraina nhận xét thì miền Bắc như một làng quê, chẳng có gì đáng xem, nhưng chị lại đánh giá cao các điểm du lịch miền Nam. Với anh Nikolai thì đến từ Nga thì đánh giá cao khách sạn nơi mình ở, mặc dù chỉ 3* nhưng rất tiện nghi và phù hợp. Đa số các ý kiến nghiêng về khen các điểm du lịch ở phía nam nước ta, đặc biệt những bãi biển, khách sạn và phong cách phục vụ.
Kết luận

 Việt Nam là đất nước nhiều tiềm năng, đặc biệt là tiềm năng du lịch. Được đánh giá cao trên các trang web đánh giá về du lịch, nhiều địa danh được đánh giá rất cao. Bên cạnh những ưu điểm về mặt tự nhiên, chúng ta không khỏi thấy rằng vẫn còn có những điểm yếu rõ nét, trong đó chính là sự chưa chuyên nghiệp trong tất cả các khâu, còn có những hiện tượng xấu do ý thức công cộng của người dân còn chưa tốt, hay chính những hướng dẫn viên thiếu năng lực, thiếu trình độ thực tế, khiến nhiều khách du lịch đến Việt Nam chỉ 1 lần và không quay lại lần thứ 2. Trong bài nghiên cứu của tôi không thể phản ánh đầy đủ hiện trạng của nền du lịch Việt Nam với khách nước ngoài, đặc biệt là khách du lịch đến từ khu vực CNG, nhưng tôi nghĩ qua bài làm của tôi mọi người có thể tìm cho mình nhiều thông tin bổ ích và cùng với công cuộc phát triển của đất nước, sự mở rộng giao lưu kinh tế, văn hoá, cũng như cùng với nền kinh tế thị trường, tiếng Nga sẽ ngày càng được phổ biến và vẻ đẹp của Việt Nam sẽ tiếp tục được trải dài trải dài qua nhiều nước trên thế giới. 
Next
Bài đăng Mới hơn
Previous
This is the last post.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top